Bún cá Hà Nội

Bún cá Hà Nội

Bún cá, nấu bằng cá diêu hồng song (nhỏ chắc bằng 1/3 cá nuôi thường), với khế chua, dấm bỗng. Ăn kèm rau cần nước, thì là và ớt chỉ thiên của nhà :X

 

Trời lành lạnh, âm u lại khiến mình nhớ HN nên làm nồi bún cá, nấu với khế và dấm bỗng. Nhớ cái hôm mà mình lếch thếch xuống phố Hàng Than để ra chợ Đồng Xuân với mẹ. Lúc lội về Phạm Hồng Thái đi kiếm chút quà sáng, ăn cho ấm bụng thì gặp hàng bún cá rô trong khu tập thể gần đấy, già rồi, riết không nhớ hết tên phố có cái khu tập thể ấy nữa :(((
Đặc trưng của bún cá ở đây, trước hết là mắc, chém muốn đứt cổ mình luôn. Nhưng ăn xong thì mình sẵn lòng mua thêm 1 phần mang về, vì thực chất thì bún rất ngon, cá nhiều, chiên giòn, ăn với khế, cái cây khế chua ngay trong khu tập thể ấy luôn, ngta hái xuống còn cho mình vài quả nữa ;))). Và cúng cùi thì chắc là do thời tiết và mình đói quá nên thấy nó ngon không chỗ nào để chê, kekeke.
Vào lại miền Nam thì mình hay đi ăn ở 1 quán bún cá (ở đó có bán cả miến lươn, mọc,…), quán Chiều trên đường Nguyễn Trung Trực, đối diện Thư viện KHTH. Thích bún ở đấy là 1 chuyện, thích cả quẩy nữa. Nói chung cái mùi nó đặc trưng Hn đến mức, lần đầu đi ngang qua đấy, dù quán đóng cửa, do lúc đấy là buổi chiều, quán chỉ mở buổi sáng, mình đã khẳng định ngay, quán này, chủ ng Bắc, do cái mùi than bếp đặc trưng mà quen thuộc quá. Thế là từ đấy, quán trở thành quán ruột, mình hay ăn sáng chủ nhật trên đấy. Mình cũng hay dẫn vài người bạn miền Nam của mình ăn ở đấy, họ khen ngon vì có lá thì là, ăn lạ, mà thơm quá.
Nhưng từ ngày đổi chủ thì coi như dsách của mình ngắn bớt đi, hết chỗ làm bún cá ngon trong tp.
Hôm nay thèm quá, quay quắt cũng ráng nấu 1 bát cho “ấm bụng” vậy. Khiếp, cái thời tiết u ám khiến mình cũng u ám theo. Con cái khóc quài, con với cái.

Leave a Reply

