Spaghetti with Bacon

Lâu rồi không làm Spaghetti, ngày xưa thì đủ kiểu, từ Macaroni, pasta, blah blah blah… bậy giờ thì nhanh, gọn, nhẹ, có bao nhiêu thứ trong tủ lạnh thì bấy nhiêu nguyên liệu trong Spaghetti :))

Phần ăn cho 2 người

Bacon (Gourmet): 4 miếng (100 gr)

Đang giảm giá trên mọi chi nhánh của hệ thống Coop mart nhé. (từ 39k xuống còn 36k mí trăm thôi, loại 200gr. Ngoài ra cũng có giảm cho Xúc xích tỏi xông khói nữa, và xúc xích thường cùng hãng_khỏi phải nói đồ nguội của hãng này là hãng đồ nguội duy nhất trong siêu thị mình có thể ăn, còn đâu thì chỉ mình tiêu thụ mạnh đồ nguội của Như Lan, An Nam Gourmet hoặc mua xúc xích cay của người Đức bán ở khúc Trần Hưng Đạo hoặc Phan Văn Trị :)); nhưng do đang kiêng khem, nên cho bản thân mình ăn bacon là quá đáng lắm rồi😉 Sau bữa này, thèm quá, chắc mình phá lệ làm Spaghetti xúc xích cay, ôi trời nói đến đây là mình thèm chạy lên ăn BBQ ở Boomerang Tôn Dật Tiên và uống bia hơi… plè plè… kiêng khem, kiêng khem… :)))

Tất nhiên là có mì Spaghetti_luộc trong vòng 15-20p. Cho 1 ít muối trong lúc luộc. Sau đó, vớt ra, xả nước lạnh nhé.

2 tsp dầu olive

20 gr bơ lạt

Nửa củ hành tây

20 gr fromage  (cheese_mozzarella hoặc cheese dạng crème_mình thích loại này vì nó tạo sauce ngon, sệt và khá là béo.)

1 ít ngò (tối qua mưa to, mình không lết ra ngoài được, đã nói tủ lạnh có gì mình xài cái nấy nên mình không có 1 tý rau nào cho món này cả ngoài hành tây :”>, nhưng món này có thêm ngò thì sẽ ngon hơn, đừng lạm dụng gia vị của Ý nhé, bacon đã rất nồng rồi, dùng rosemary hay Oriental thì mùi thơm đấy nhưng người Việt không thích lắm đâu >.<, nhất là nhà mình, hehehe, mà mình cũng ko nghĩ nó hợp với sauce à la crème của mình)

Mèo méo meo...

Mèo méo meo…

Thắng caramel hành tây, có màu vàng, hơi cháy cạnh cùng dầu olive và 1/2 chỗ bơ, cho bacon vào, đậy nắp, thỉnh thoảng đảo đều đến khi bacon cháy cạnh thì cho phần bơ còn lại vào chảo. Bơ vừa tan hết thì cho mì vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho phần cheese đã chuẩn bị vào. Hỗn hợp sauce đặc lại, sợi mì hơi khô, bóng là ok. Mình thích ăn hơi khô nên có gia giảm lượng cheese, hihihi, nhưng đói quá thì cái chi chi cũng ngon. Không kén chọn được.

Hôm qua rõ là mình đi siêu thị mua đồ chật tủ lạnh nhưng chẳng mua cái gì ăn được liền, toàn là bột làm bánh, nói chung chi chỉ chì chi toàn bột, gần 10 loại bột xếp vào tủ kính và 1 thế giới bơ lạt, bơ fraise đủ kiểu và sữa chua ;))) cùng sữa tươi vẫn chưa tiêu thụ hết :-p.

P/s: Món này, mình có thể thêm các loại rau củ như cabbage muối chua thái mỏng, hoặc cabbage thường cũng được và carrot.

Leave a Reply

