Gateaux avec mousse à la fraise

Trời đang mưa, và mình đang nhâm nhi 1/8 cái bánh còn lại trong tủ lạnh, sau quá trình cắt cắt cho cho…

Photo0152

Xin lỗi 2 tình yêu của mình vì hứa cho nhưng vì việc bận cá nhân cùng cái thời tiết mưa to gió lớn đã làm mình gục =.=, nên có gì thứ lỗi cho tớ nhé, tớ yêu lắm lắm luôn. Tớ là người luôn giữ lời của mình nên chắc chắn sẽ có đền bù thoả đáng cho các bạn và các em mà.

Trong người cảm giác thật khó chịu, nhận lịch làm việc sang đến 2.6 rồi nhưng không biết có trụ nổi đến lúc đó không, mắt sưng vù lên, hôm nay ráng đăng nốt mấy bài rồi mình đi dưỡng sức, và sẽ quay lại hoành tá tràng vào tháng Sáu.

Lạc đề 1 chút do sáng nay ngồi chatting với tình iu lớn nhất đời mình nên cả ngày thẫn thờ, nghĩ ngợi lung tung về trường cấp 3_25/5/2010, ngày tớ ra trường. Hôm nay sau 3 năm, ngày 25/5/2013, ngồi ôn lại với bạn, giờ thì mỗi đứa một phương rồi😦, sao mà nhiều kỉ niệm vui buồn thế nhỉ, mình yêu lắm cái lớp chuyên Toán -Tin, khối A mà rất rất tích cực tham gia phong trào, từ ca múa nhảy nhót, đóng kịch, nhạc kịch do mình bày trò… từ Penélopy cho đến A1’sStory rồi các chàng trai Scotland của tui nữa… Sao mà tui iu lắm lắm :X. Kết thúc 5s tự kỉ, mình tiếp tục nhé…

Cốt bánh của món này, mình dùng công thức của Gateaux Hongkong, cho nó nhẹ, bông, không ngán.

Phần mousse thì vô cùng vô cùng đơn giản… @.@

Công thức:

100 gr dâu tươi, xay nhỏ, chừa lại chừng 20 lát dâu để trang trí nhé🙂

30 gr đường cát, cái này thì các bạn có thể gia giảm tuỳ vào độ ngọt của dâu và khẩu vị nhé, cơ mà thực tế tớ dùng có 25gr là được rồi.

100 gr topping cream_thường thì dùng whipping cream sẽ ngon hơn, béo hơn, tuy nhiên, do đang thực hiện chính sách giảm cân, nên tớ dùng topping cho  nhẹ, ít béo và cũng ít luôn cả việc sợ whipping vữa nếu đánh quá tay🙂

4 miếng gelatin ngâm nước lạnh

Đó, thế thôi, không phiền như làm white mousse như cái bánh Kaole (kiểu của mình)_Gateaux with Diplomat mousse and White traditional mousse

1. Xay nhuyễn dâu, với 1 muỗng canh nước, rồi đem đun với chỗ đường cho đến khi được hỗn hợp hơi sệt, để nguội, hơi ấm là dùng được.

2. Đánh bông topping cream, không cần đánh cứng như khi bắt bông kem đâu nhé, nếu đánh đến mức đó, hoặc hơn nữa thì cream sẽ khô khốc khi ra thành phẩm, chỉ cần hỗn hợp trông dẻo, bóng và đứng đủ để úp thố cream không bị chảy là được.

*Lưu ý cho Topping cream: càng đánh thì nó càng khô, khác với Whipping, càng đánh quá càng vữa :-p_nhất là các loại topping của Sing giá từ 45k-50k á. Còn loại ngon nhất hiện tại mà giá cũng rất cạnh tranh là 65k của Ninh Khương thì đánh không cẩn thận, hay để nóng quá nó cũng vữa ra đó, nếu có xui xẻo gặp tình trạng đó thì các bạn để vào ngăn lạnh khoảng 10 phút rồi đem ra đánh lại, yên tâm là nó sẽ bông nhé😀

3. Gelatin vớt ra, chưng cách thuỷ. Bạn nào dùng Gelatin bột thì hoà 8 gr bột Gel vào khoảng 3 tsp nước rồi chưng cách thuỷ_theo mình nhớ thì cứ 2gr bột = 1 miếng gel đó. Sau đó trộn gel vào hỗn hợp dâu còn ấm ấm. Chia hỗn hợp làm 2 phần. 1 phần (2/3) các bạn cho khoảng 1 thìa canh topping cream vào trộn trước với gelatin, sau đó mới cho hỗn hợp này vào phần Topping còn lại, trộn đều. Cách làm này giúp Gelatin tránh vón cục, do đông nhanh khi gặp Topping lạnh. 1 phần (1/3), các bạn giữ ấm để trang trí lên mặt bánh.

4. Dùng cốt bánh đã chuẩn bị, mình làm bánh cao chừng 4 phân, chia đôi, được 2 layers nhé. Với công thức này, mình dùng khuôn tròn không đáy cỡ 18; đặt 1 lớp cốt bánh trước, sau đó, cho 1 lớp mousse lên, rồi làm tương tự với lớp còn lại. Để bánh vào ngăn đá chừng 10p cho mousse ổn định, hơi cứng lại. Lấy hỗn hợp dâu gelatin còn lại đổ lên mặt bánh, và trang trí mí lát dâu lên nhé, hay trang trí bất kì theo ý các bạn, nếu dùng cả trái dâu, hay thêm các trái cây khác, thì các bạn nên dùng thêm 1 ít loại gluten người ta bán ngoài tiệm để lớp trái cây được bóng và không bị khô khi để bảo quản trong tủ lạnh nhé (cái này thì mình sẽ lùng tên và chỗ mua để chỉ các bạn sau nhé).

5. Để bánh trong tủ lạnh thêm 10-20 phút nữa, sau đó, lấy ra, dùng 1 loại bật lửa dùng trong nhà bếp (tự nhiên viết bài này mình quên tên nhiều thứ quá, già lắm rồi đấy😦 ) hơ lửa vòng quanh thành khuôn inox. Nếu bạn không có cây bật lửa đó thì có thể thủ công như mình là dùng bật lửa thường, tin mình đi, nó hỏng luôn cái bật lửa đó😀 hoặc nến. Sau đó, khuôn sẽ lấy ra dễ dàng, et voilà, vous avez un gateaux avec mousse à la fraise.

Bánh mousse dâu :X

*Kinh nghiệm xương máu :-p , với bạn nào cũng làm cốt bánh ở nhà như mình thì làm ơn đợi bánh nguội, tốt nhất là nướng xong, bọc lại, để lên ngăn đá, hôm sau lấy ra làm tiếp nhé, đừng hấp tấp, vì bánh này làm xong, đẹp hay không là có cả layers gateaux, nó mà bị cắt nham nhở là các bạn cũng sẽ như mình, ước gì có đủ mousse để che cái nham nham, nhở nhở ấy đấy :-p.

Chúc mọi người cuối tuần vui! Bon week-end.

Mưa đã tạnh rồi nhưng lòng người chưa tạnh đâu.🙂

One comment

  1. Pingback: Sweetest Honeymoon cake | Tournesol Bakery

Leave a Reply

