Aloe vera

Hụ hụ, Sài Gòn mưa nhưng vẫn nóng và mình vẫn nhớ cái món nha đam nấu đường phèn của mình. Viết tí, coi lại hình cho đỡ nhớ.

Đêm đêm thèm lấy ra coi :p

Đêm đêm thèm lấy ra coi :p

2 nhánh nha đam

150gr đường phèn

Nha đam gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, rửa nhiều lần với nước lạnh, 1 lần nước muối và 1 lần nước lạnh nữa nhé. Bạn nào kêu mình cẩn thận quá đáng, nhưng không phí đâu, nhựa nha đam không tốt cho bao tử đâu, đã thế còn có thể gây ngứa đấy, với vài người mẫn cảm, ví dụ như mình, mình đã phải mang bao tay khi làm món này đó🙂

Đun đường phèn với 500ml nước, nước sôi cho nha đam vào, để sôi khoảng 10phút, và xong, có món giải nhiệt mùa hè.

Cầu kì hơn, các bạn đừng cho quá nhiều nước, chỉ chừng 200ml thôi, nấu sơ qua nha đam, chừng 5p để nha đam thấm đường, vớt ra, để ráo, đun nước đường sôi lại rồi để nguội. Dùng đá bào cho vào ly, trái cây mà bạn thíchvà nha đam lên trên, cho 1 thìa canh nước đường, thế là có món chè trái cây, thạch nha đam nhé.😉

Leave a Reply

