Petit Gateaux Chocolat blanch avec Prune

Cupcake kết hợp kem tươi, sôcôla trắng và mận cơm Hà Nội.

Cupcake white chocolate with plum

Cupcake white chocolate with plum

Đầu tuần bận rộn nhưng cũng không thể quên thưởng cho bản thân chút ngọt ngào của ngày mới. Bữa xế chiều qua của mình với bé Me nhà mềnh nè … hihihi

Được cho một rổ mận cơm chuyển máy bay từ HN, thế là mình cũng không quên hưởng ứng mùa mận cơm đang rộ, thích ghê luôn, ngọt rất thanh, cốt bánh mềm, xốp_ sự kết hợp thật lạ miệng và yêu lắm nhé.❤ <3<3

Mọi người thử nhé:

Nguyên liệu:

– 4 trứng (~ 60 gr cả vỏ và ~ 50 gr không vỏ)_ tách lòng đỏ và lòng trắng

– 40 gr bơ đun chảy

– 50 gr sữa tươi

-70 gr bột mì (mình chỉ dùng 60 gr bột thôi, còn 5-10gr là để trộn với mận để khi nướng, mận ko “lặn xuống” đáy bánh)

– 20 gr bột ngô

– 20 gr thịt mận cơm, thái hạt lưu nhỏ

– 65 gr đường cát mịn

– 1/2 tsp vanilla

– 1/2 tsp cream of tartar

Cupcake white chocolate with plum

Cupcake white chocolate with plum

Cách làm cốt thì giống với Gateaux Hongkong mà chị Linh Trang trên Savoury day đã hướng dẫn, link ở đây, duy có điều mình dùng thêm mận tươi, tạo vị chua ngọt thanh, sau khi trộn với lớp bột áo, mình trộn mận vào hỗn hợp bột cuối cùng theo c.thức Gateaux Hongkong. Đây hoàn toàn không phải là cách làm cupcake truyền thống, cuãng chẳng phải loại bông lan trái cây (dạng buttercake) mà chỉ là mình biến hoá với cốt gateaux Hongkong để bánh nhẹ, dễ ăn hơn trong mí ngày SG nóng như đổ lửa thôi ^^.

Bông kem, mình bắt bằng kem tươi (Topping cream), ngọt vừa và ít béo hơn, cùng với sôcôla trắng, tạo độ béo thay cho kem bơ sữa (icing Cream) của cupcake cơ bản🙂

Chúc cả nhà đầu tuần vui.

Bon Courage! :X

One comment

  1. Pingback: Sweetest Honeymoon cake | Tournesol Bakery

Leave a Reply

