Hoành thánh

Chào cả nhà,

Mấy lâu nay lo đi chụp hình, lịch học thì kín mít cả ngày trên trường, đã thế còn vẽ henna nữa, nên mình bận túi bụi luôn, nói chung là khá mệt mỏi.

Sáng thứ bảy, dặn mẹ đi chợ mua xương, thế mà sáng mở mắt ra, quên mất, mẹ nhắc, hỏi có nấu không? Dạ, nấu cái gì ạ?

Thiệt, mình chưa già đã mau quên rồi. Thế là bắt tay vào nhồi nhồi, nấu nấu. Từ xương hầm đến vỏ bột, mình tự tay làm hết. Cảm giác cũng khá vui khi có thành phẩm ra đời, nhưng mỏi dừ 2 cái tay là hậu quả đáng buồn nhất hiện nay của mình. Cũng vì một ngày ngồi học và làm hơn 12h/ ngày nên xương sống của mình cũng oải theo chủ nó luôn, chắc vài bữa mình phải cải thiện cái tình hình thể chất yếu này bằng đi bộ và ăn uống khoa học hơn (nói chung là ăn kiêng :D)

Hoành thánh  Vietnamese food

Hoành thánh
Vietnamese food

Actually, this is a famous plate of the Chinese in HCM.city, they make it differently from the Chinese in China to appropriate the Vietnamese cuisine.
C’est parfait :D 

Công thức cho món ăn này (4 người)

- Bột bánh:

1 kg xương_hầm được chừng 1lrưỡi nước dùng đó các bạn.

300 gr bột mì số 8_để làm vỏ bánh và mì

1 trái trứng

25gr dầu ăn

1 ít nước_các bạn tuỳ vào độ khô ướt của hỗn hợp để ước chừng, theo như mình làm thì mình dùng khoảng 1 thìa canh nước đó.

1 nhúm muối nhỏ

-Nhân:

100 gr tôm lột vỏ

50gr thịt bằm

1 củ hành tây

1/8 tsp muối

1 ít tiêu

1/8 tsp bột nêm

-Phần phụ thêm vào món ăn:

50 gr hành tím_để làm hành phi á :D.

20 gr thịt bằm

2 thìa canh dầu ăn

50 gr đậu phộng rang

*Mình làm món này theo công thức làm pasta tươi của Ý nên về thành phần, nếu có khác so với bột bánh Hoành thánh bán ngoài chợ thì các bạn cũng đừng ngạc nhiên. Theo mình, thì làm theo công thức bột bánh trên thì vỏ bánh mềm, thơm và nhất là có màu vàng nhạt rất óng. Còn nếu mua bột bánh ở ngoài thì dường như bột có vị hơi lạ, hanh, hơi đắng nếu bạn làm hoành thánh chiên. :) Đấy là kinh nghiệm của mình khi hóng mỏ ăn ngoài đường nhiều :”>

Bột bánh, các bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu và nhồi như thao tác khi mình làm bánh mì á. Sau đó, để bột nghỉ chừng 30′, cán mỏng chừng 2 mm, cắt thành những hình vuông chừng 5-5 cm.

Nhân: xay nhuyễn tôm thịt, cùng với hành tím bằm nhỏ, nêm nếm cho vừa ăn luôn. Cho nhân vào vỏ bánh rồi chụm 4 đầu lại, đơn giản hơn làm pasta nhiều :D. Mỗi chiếc hoành thánh như thế, mình dùng 1 tsp (thìa café ) để đong chừng.

Nước dùng, cũng như mọi khi, hầm lấy nước trong, nêm nếm vừa ăn, cơ mà trước khi cho xương vào nồi hầm lấy nước thì nhớ chần qua nước sôi ở 1 nồi khác, vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp nước xương trong hơn.

Nước xương khi đã được thì bạn có thể chân hành thánh trong nồi nước luôn hoặc có thể chần ở 1 nồi nước sôi khác để giữ nước xương trong cũng được.

Hoành thánh khi chín sẽ nổi lên mặt nước, vỏ bánh thì trong hơn ban đầu, ngả sang màu vàng óng như trong hình á.

Thành phẩm của nhà mình nè :X

Thành phẩm của nhà mình nè :X

Chúc cả nhà trưa thứ bảy ngon miệng.

Mình ăn no quá, giờ đi nằm nghỉ. Cả 2 tuần rồi mình mới được nghỉ trưa.

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

